Kendrick Lamar ra mắt agency riêng

Giữa chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, rapper Kendrick Lamar thông báo ra mắt công ty sáng tạo toàn cầu mới của mình, mang tên Project 3.
By |
Facebook
kendrick_lamar_agency
Ảnh: Rafael Pavarotti 

Project 3 có thể còn mới mẻ với chúng ta, nhưng đây là cái tên đứng sau những khoảnh khắc thời trang viral của Kendrick Lamar gần đây: từ đại sứ thương hiệu Chanel đến chiếc quần jeans gây sốt ở phần diễn giữa giờ ở Super Bowl.

Sau gần 5 năm hoạt động âm thầm nhưng đóng góp không ngừng trong ngành sáng tạo, pgLang—hãng sản xuất do Kendrick Lamar và cộng sự Dave Free đồng sáng lập—chính thức bước sang một chương mới: ra mắt Project 3 Agency. “Đứa con tinh thần” này là một agency sáng tạo toàn cầu, ra đời với tham vọng định hình lại cách thương hiệu kể chuyện trong kỷ nguyên số.

Ra mắt năm 2020, thay vì gắn mình vào một lĩnh vực sáng tạo duy nhất, pgLang len lỏi khắp nơi: từ âm nhạc, thời trang, nghệ thuật thị giác cho đến chiến dịch truyền thông cho các thương hiệu lớn. Vì không đủ nhân lực, nên công ty chưa thể mở rộng quy mô. Cho đến khi pgLang chính thức sáp nhập với agency Frosty, họ đã sẵn sàng trở lại cùng nhiều dự án trong tương lai.

kendrick_lamar_agency_1
Ảnh: Getty Images

Project 3 mang sứ mệnh xây dựng thương hiệu từ bên ngoài. Lý giải cái tên, Dave Free nói rằng Project 3 đại diện cho ba giai đoạn quan trọng trong storytelling: khởi đầu, phát triển, và kết thúc. Không đơn thuần là một creative agency kiểu cũ, công ty cung cấp một danh mục dịch vụ đầy đủ: creative direction (định hướng sáng tạo), brand design (thiết kế thương hiệu), strategy (chiến lược truyền thông), content creation (sản xuất nội dung), event planning (tổ chức sự kiện), production services (dịch vụ sản xuất).

Chia sẻ với Fast Company, Dave Free nói: “Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều thương hiệu lớn đang chật vật. Chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ khiến khán giả nghi ngờ toàn bộ sự tồn tại của họ.” Theo anh, điều mà Project 3 sở hữu là sự tự tin—một thứ đến từ kinh nghiệm thật sự, từ đi tour, làm merch, làm nhạc và sống trong nghệt thuật.

“Chúng tôi từng ngưỡng mộ nhiều công ty, nhưng câu chuyện họ kể ngày càng mất hồn. Một phần vì các agency giờ chỉ còn là dây chuyền chạy số lượng—càng nhiều càng tốt. Đôi khi như vậy cũng cần thiết, nhưng cuối cùng, mọi thứ vẫn phải giúp ích được cho ai đó. Phải tạo ra sự thay đổi. Phải chạm được vào con người,” cộng sự của Kendrick Lamar chia sẻ thêm.

Để giới thiệu Project 3, pgLang đã tung ra một bộ phim ngắn do Jack Begert đạo diễn. Mọi thông tin mới sẽ được cập nhật trên website chính thức của agency

What to read next

Drake biến hoá chuyên cơ riêng Air Drake thành "lâu đài trên không"
Japa Valley dự kiến khai trương vào năm 2027