
Hồi Hồn Kế (tựa Anh: The Resurrected) mang đến một câu chuyện lạnh sống lưng cho dòng phim kinh dị – tội phạm với công thức báo thù quen thuộc. Tuy nhiên câu chuyện này không có quá nhiều máu me hay những cảnh man rợ mà nặng nề vì nỗi đau tình mẫu tử.
Lấy bối cảnh vùng quê Đài Trung, phim kể câu chuyện của Huệ Quân (do Thư Kỳ thủ vai) – người mẹ có con bị người mẹ có con gái bị sát hại và Triệu Tĩnh (Lý Tâm Khiết đóng) – người mẹ có con bị hôn mê. Cả hai quen nhau trong một nhóm hỗ trợ tâm lý, nơi nỗi đau và sự bất lực khiến họ trở nên gần gũi như chị em. Một ngày, Triệu Tĩnh kể về một nghi thức tà thuật có thể khiến người chết sống lại trong bảy ngày. Không phải để cứu rỗi đứa con đã mất mà để trừng phạt kẻ thủ ác.


Đêm nghi lễ diễn ra trong một căn nhà gỗ mục nát giữa rừng đầy máu và những lời tụng kinh vang lên khi con khỉ bị giết rồi hồi sinh. Họ đã thành công gọi hồn Trương Sĩ Khải—kẻ đã tra tấn và giết hại con gái của Huệ Quân.
Nay Trương Sĩ Khải sống lại trong thân xác lạnh lẽo, bàng hoàng như một đứa trẻ không biết mình là ai. Hai người phụ nữ giữ hắn lại trong bảy ngày để tuỳ trí mà xử. Ban đầu, Huệ Quân tin rằng mình chỉ đang đòi lại công bằng, nhưng sự hiện diện của hắn lại khiến cô đối diện với những ký ức tàn khốc và suy tư rằng chuyện này có thật sự xứng đáng?

Trong khi đó, Triệu Tĩnh dần lộ rõ mục đích thật lợi dụng nghi lễ hồi sinh để chuyển linh hồn của con gái hôn mê vào cơ thể hắn. Chính khoảnh khắc đó, mạch phim bẻ ngoặt. Không còn là câu chuyện báo thù, mà là bi kịch tình mẫu tử của người mẹ tuyệt vọng sẵn sàng đánh đổi tất cả (kể cả linh hồn) để giữ lại con mình.
Cuối cùng, kế hoạch của Triệu Tĩnh cũng không thành sự thật, sự chống đối của Trương Sĩ Khải, những ngờ vực từ người chị em Huệ Quân,… Sau 7 ngày, Trương Sĩ Khải trở về với hư vô và con gái của Triệu Tĩnh cũng không thể tỉnh lại.

Hồi Hồn Kế mang trong mình sự kịch tính, có nhiều khoảnh khắc gây kinh sợ nhưng không phải là kiểu cách hù doạ quen thuộc mà gây ám ảnh nhờ những đôi mắt đầy tơ máu oán hận. Bộ phim cũng đưa ra những thông điệp khá khó nhằn về sự bất lực của công lý và ham muốn trả thù của con người. Họ tìm đến tâm linh, đến huyền thuật (như một ẩn dụ cho bạo lực và mưu mô) như một cách tuyệt vọng để nắm quyền kiểm soát số phận. Nhưng càng cố gắng chống lại cái chết, họ càng lạc sâu vào bi kịch.
Ảnh: Netflix