Shake Shack sẽ mở 15 cửa hàng tại Việt Nam

Thương hiệu thức ăn nhanh Shake Shack sẽ khai trương tại Việt Nam vào năm 2026 và dự kiến mở tổng cộng 15 cửa hàng trước năm 2035

By |
Shake-Shack-ShackBurger-scaled
Ảnh: Getty Images

Chuỗi thức ăn nhanh Shake Shack vừa công bố kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam, với sự hậu thuẫn của Maxim’s Caterers Limited (Hong Kong Maxim’s Group)—tập đoàn từng đưa Starbucks về Việt Nam cách đây 12 năm.

“Việt Nam là một trong những nền văn hóa ẩm thực sôi động và giàu tiềm năng nhất châu Á. Chúng tôi không chỉ muốn mở rộng, mà còn mong tạo dấu ấn bền vững tại đây,” ông Michael Kark, Chủ tịch mảng nhượng quyền toàn cầu của Shake Shack, chia sẻ. Và mục tiêu mà thương hiệu đề ra là 15 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

Shake Shack là thương hiệu burger đến từ New York, ra đời vào năm 2001. Thương hiệu khá chú trọng vào chất lượng nguyên liệu và hướng tới hình ảnh lành mạnh hơn—tách biệt khỏi định kiến thức ăn nhanh không tốt cho sức khở. Sau hơn hai thập kỷ, Shake Shack đã phát triển thành chuỗi toàn cầu với hơn 610 cửa hàng, trong đó có hơn 390 tại Mỹ và hơn 210 tại các thành phố lớn như London, Hong Kong, Tokyo, Seoul, Singapore hay Dubai. Thương hiệu nổi tiếng với ShackBurger (buger với vỏ bánh khoai tây và sốt béo), khoai tây chiên crinkle-cut và milkshake làm từ kem tươi.

330341120_874312443855512_4565954113906017671_n-1024x690
Những combo thức ăn nhanh quen thuộc nhưng lành mạnh hơn nhờ nguyên liệu tươi. Ảnh: Shake Shack

Tại Việt Nam, menu sẽ vẫn giữ những món “đinh” quen thuộc, nhưng tương tự nhiều thương hiệu quốc tế khác như McDonald’s hay Popeyes, Shake Shack dự kiến sẽ điều chỉnh dần thực đơn để phù hợp với khẩu vị địa phương. Khi gia nhập Thái Lan năm 2023, thương hiệu từng giới thiệu các món lấy cảm hứng từ cà ri Thái và hợp tác cùng đầu bếp bản xứ nổi tiếng như Chef Pam để tạo ra menu giới hạn. Vì vậy, sẽ rất đáng chờ đợi cách Shake Shack “Việt hóa” món ăn khi ra mắt tại thị trường mới.

Esquire the relaunch issue
what to read next
Esquire the relaunch issue