Rolex cấp chứng chỉ cho đồng hồ hai năm tuổi

Kể từ nay, những mẫu đồng hồ Rolex từ năm 2023 sẽ chính thức được niêm yết và bán ra thị trường
By |
Facebook
rolex_cpo_3
Ảnh: Bucherer

Rolex thông báo thay đổi chính sách của chương trình Certified Pre-Owned (CPO), cho phép các nhà bán lẻ được ủy quyền bán lại các mẫu đã qua sử dụng có tuổi đời từ 2 năm thay vì 3 năm như trước.

Đại diện Rolex xác nhận “Trước nhu cầu ngày càng tăng của thị trường đồng hồ Rolex đã qua sử dụng, thương hiệu quyết định đưa cả những mẫu dưới ba năm tuổi vào chương trình chứng nhận. Từ tháng 5/2025, tất cả đồng hồ đã qua sử dụng đều đủ điều kiện miễn là đã được sử dụng ít nhất hai năm. Các quy định khác trong chương trình CPO vẫn được giữ nguyên.”

Mặc dù chỉ giảm một năm so với tiêu chí ban đầu, thay đổi này mở rộng đáng kể nguồn cung cho các đại lý được ủy quyền, đồng thời giảm bớt thị phần của các nhà bán lẻ đồng hồ cũ không liên kết chính thức.

rolex_cpo_5
Ảnh: Rolex

Theo dữ liệu từ WatchCharts, trong quý II/2025, đồng hồ Rolex CPO được bán với mức giá trung bình cao hơn 30% so với sản phẩm cùng mẫu từ các nhà bán lẻ không chính thức. Các đại lý tiêu biểu bao gồm Bucherer và Tourneau—đều thuộc sở hữu của Rolex, cùng với The 1916 Company và Watches of Switzerland—công ty mẹ của Hodinkee.

Một số mẫu đồng hồ đời 2023 hiện đang được bán theo chương trình CPO gồm chiếc GMT-Master II Ref. 126720VTNR với thiết kế có đường viền xanh–đen, núm điều chỉnh bên trái, được niêm yết tại Henne Jewelers (Pittsburgh) với giá 17.250 đô-la. Và chiếc Cosmograph Daytona Ref. M116503-0004 sở hữu mặt số đen, kết hợp vàng hai tông và thép Oyster—đang được bán tại Pragnell (Anh) với giá khoảng 24.212 đô-la, cao hơn 9,4% so với giá bình thường không thuộc chính sách chứng nhận.

Ra mắt từ năm 2022, chương trình chứng nhận đồng hồ đã qua sử dụng của Rolex được kiểm định chính hãng, đi kèm giấy chứng nhận xác thực và bảo hành 2 năm. Mức giá trung bình cho đồng hồ CPO thường cao hơn đáng kể so với các phiên bản tương tự không nằm chương trình.

Ra mắt lần đầu tại một số cửa hàng Bucherer châu Âu vào tháng 12/2022, chương trình CPO hiện đã mở rộng sang Mỹ từ 2023. Tính đến quý II/2025, Rolex có khoảng 8.500 mẫu đồng hồ CPO được phân phối bởi 116 nhà bán lẻ trên 227 điểm bán, với doanh thu đạt 120 triệu USD và mức giá trung bình cao hơn khoảng 30% so với thị trường thứ cấp ngoài hệ thống.

Cũng theo WatchCharts, Bucherer (châu Âu) là hệ thống có mức định giá cao nhất, với mức chênh lệch trung bình 42%, trong khi The 1916 Company (Mỹ) ghi nhận mức premium thấp nhất—vào khoảng 16%.

Ngoài ra, Rolex cho biết hãng không trực tiếp nhúng tay vào việc kiểm soát giá bán và để các đại lý tự định giá đồng hồ CPO.

What to read next

Drake biến hoá chuyên cơ riêng Air Drake thành "lâu đài trên không"
Từ mùi hương thịnh hành cho đến các công thức độc bản, 5 màn ra mắt dưới đây sẽ giúp bạn "nâng cấp" nét cuốn hút một cách trọn vẹn
Mùi hương có thể bộc lộ cá tính và nội tại mạnh mẽ của nam giới mà không cần phải quá ồn ào hay phô trương nhưng vẫn đầy sâu sắc.