Pizza 4P’s có chinh phục được New York?

Pizza 4P's có động thái táo bạo khi thông báo sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Brooklyn, Mỹ.

By |
pizza-4p-flatlay-food

Nổi tiếng với phô mai bureta thủ công, thực đơn kết hợp nhuẫn nhuyễn các yếu tố ẩm thực phương Tây cùng khẩu vị Á Đông, Pizza 4P’s đã chiếm được cảm tình của giới sành ăn tại việt Nam và nhiều quốc gia Châu Á. Nay thương hiệu này đang chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ tại Brooklyn, New York. Đây là bước tiến táo bạo khi bước vào thị trường pizza cạnh tranh khốc liệt bậc nhất thế giới.

pizza-4p-le-thanh-ton
Cửa hàng Pizza 4P đầu tiên tại Lê Thành Tôn, TP.HCM

Ra đời năm 2011 tại TP.HCM, Pizza 4P’s có chinh phục được New York? được sáng lập bởi cặp vợ chồng doanh nhân người Nhật sống tại Việt Nam, Yosuke MasukoSanae Takasugib. Cả hai bắt đầu lội ngược dòng quy trình sản xuất pizza, nhằm kiểm soát hương vị, độ tươi và toàn bộ chuỗi cung ứng.

Trong bối cảnh ngành sữa thủ công ở Việt Nam còn hiếm, nhóm sáng lập đã tự học cách làm phô mai, kết nối với các trang trại sữa bò địa phương ở Đơn Dương, Lâm Đồng để tạo ra các sản phẩm mozzarella, burrata và camembert dùng trong thực đơn và các đơn hàng bán lẻ của chuỗi. Sự cầu toàn này kết hợp cùng tinh thần chiều khách (omotenashi) kiểu Nhật đã giúp Pizza 4P tdẫn đầu trào lưu farm-to-table (thức ăn được kiểm soát từ khi ở nông trại đến khi xuất hiện trên bàn ăn) tại Việt Nam.

burrata-4p
Phô mai Burrata trở thành món ăn “phải thử” mỗi khi đến nhà hàng.

Đến nay, Pizza 4P’s có chinh phục được New York? đã mở hơn 30 chi nhánh tại Việt Nam cùng năm nhà hàng ở Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ và Indonesia. Với sự hậu thuẫn tài chính từ các quỹ đầu tư như Mekong Capital, thương hiệu vẫn giữ vững bản sắc riêng trong quá trình mở rộng, với các chuỗi nhà hàng của họ giữ đúng thực đơn, phong cách và phương thức phục vụ. Thực đơn là điểm sáng của thương hiệu từ pizza bốn loại phô mai được yêu thích cho đến những biến tấu táo bạo với rau thơm, mắm tôm hay nhím biển.

pizza4p-hanoi
Với sự hậu thuẫn tài chính cùng cộng đồng người hâm mộ Việt trung thành, Pizza 4P có khá nhiều tiềm năng tại xứ cờ hoa.

Câu hỏi đặt ra rằng một thương hiệu pizza ra đời ở Việt Nam, sáng lập bởi người Nhật và phát triển cùng khách hàng Đông Nam Á liệu có đủ sức cạnh tranh trên thủ phủ của pizza tại Mỹ? Hiện tại, thông tin về kế hoạch ra mắt tại New York hiện còn khá ít. Theo Inside Retail, Pizza 4P’s mới chỉ đăng tuyển vị trí Quản lý trưởng cho cửa hàng sắp mở tại Brooklyn, New York.

Ảnh: Pizza 4P’s

Esquire the relaunch issue
what to read next
Esquire the relaunch issue