
Kết thúc không phải là dấu chấm hết, mà là cánh cửa mở ra một hành trình mới. Điều đó đúng với Peter Do, nhà thiết kế gốc Việt đứng sau thương hiệu quốc tế cùng tên. Kể từ màn chia tay đầy tiếc nuối với Helmut Lang trên cương vị Giám đốc Sáng tạo, giới mộ điệu không khỏi tò mò về bước tiếp theo trong hành trình thời trang của anh.
Sau hoạt động pop-up gây chú ý, Peter Do chính thức tái xuất. Nhưng, không phải bộ sưu tập mới, cũng chẳng phải cú bắt tay với một cái tên đình đám, lần này Peter Do chọn trở lại bằng một thương hiệu riêng biệt mang tên PD-168.
Tên gọi là sự kết hợp giữa từ tên thương hiệu viết tắt, và con số 168—tượng trưng cho số giờ trong một tuần làm việc. Đó cũng chính là tuyên ngôn mới của Peter Do: một tủ đồ module gọn gàng khoảng 20 món, linh hoạt cho mọi hoàn cảnh và thông minh cho mọi nhu cầu. Kết hợp tinh thần thể thao cùng may đo tinh xảo, mang đậm tinh thần phi giới tính và thiết kế cho mọi kích cỡ, bộ sưu tập đồng hành cùng nhịp sống hàng ngày, nhưng vẫn đủ tinh tế để truyền cảm hứng trong từng khoảnh khắc.

“PD-168 cho phép tôi tạo ra một bộ ‘đồng phục’ cá nhân, dựa trên những gì tôi khám phá về bản thân với tư cách nhà thiết kế. PD-168 chính là hình dung hoàn hảo về công việc của tôi,” nhà thiết kế chia sẻ với Vogue. “Mọi thứ bắt đầu từ câu hỏi: ‘Chúng ta cần gì? Làm sao để thu gọn mọi thứ thành vài món đồ có thể mặc trong ngày?'”


“Thoải mái, dễ chăm sóc và tiện cho những chuyến đi,” Peter Do mô tả về bộ sưu tập tinh giản với bảng màu chủ đạo đen, vừa dễ mặc vừa dễ phối. Gam màu tượng trưng cho khí chất vượt thời gian này xuất hiện trên nhiều kiểu dáng như áo khoác ngoài, quần thể thao, áo phông, sơ mi, và áo tank-top cơ bản.
Điểm nhấn của bộ sưu tập là chiếc váy xếp ly bất đối xứng đặc quánh tinh thần “Peter Do”—có thể layering hoặc mặc riêng; áo khoác vai xuôi; blazer đệm nhẹ, gợi liên tưởng đến tuxedo nhưng linh hoạt đủ để leo núi; và đường kẻ sọc trắng trang trí, lấy cảm hứng từ hình xăm của nhà thết kế. Trong khi, chiếc áo ba lỗ “THOT LEADER” là món duy nhất có bản in đồ hoạ.
Ngoài màu đen, PD-168 còn đồng nhất về chất liệu. Peter Do cho biết bộ sưu tập chỉ sử dụng ba loại vải. Từ vải cotton terry siêu mềm, vải jersey bay bổng và liquid satin mà nhà thiết kế đã phát triển ở Nhật Bản, tất cả đều có thể giặt bằng máy, giúp việc chăm sóc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.



PD-168 không chỉ chạm đến đời sống thường nhật bằng thiết kế tối giản mà còn bằng mức giá dễ tiếp cận, từ 110 USD cho áo ba lỗ đến khoảng 850 USD cho áo khoác hay bốt da dày. Hạng mục giày dép gồm một đôi giày buộc dây mềm mại và một đôi bốt khác, điểm xuyết bằng chi tiết quai duy nhất, vừa thời thượng vừa linh hoạt cho mọi hoàn cảnh.

Video chiến dịch được quay tại Bảo tàng Brooklyn và biên đạo bởi Samuel Schler, phản ánh tinh thần năng động của bộ sưu tập với những thiết kế vừa để mặc, vừa để tập luyện và nhảy múa. Cùng lúc, bộ hình lookbook được thực hiện bởi Trisha Do ngay tại quê hương nhà thiết kế, Việt Nam.
Tại Sài Gòn, 28 gương mặt từ nhiều lĩnh vực — đầu bếp, vũ công, nhà thiết kế, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ, cố vấn nghệ thuật… — diện PD-168 trên những con phố sôi động của thành phố. Thay vì ra mắt trên sàn runway truyền thống, bộ sưu tập nhấn mạnh khả năng linh hoạt và ứng dụng thực tế trong mọi hoạt động, đồng thời vẫn giữ trọn phong cách miễn nhiễm thời gian đặc trưng của Peter Do.

Ảnh: PD-168