NTK Duy Trần và FANCì CLUB SS26: “FANCì boy sẽ biết cân bằng tính nam và tính nữ trong bản ngã của chính mình”

Với những tâm hồn làm và sống bằng sáng tạo, cải cách không phải lựa chọn — mà là điều tất yếu phải xảy ra. Vượt khỏi định danh cũ: thương hiệu thời trang nữ, FANCì Club chính thức trình làng dòng đồ menswear
By |
Facebook
FANCI_SS26_THUMBLAND (1)

Tại tầng 25 của tòa Riverfront Financial Centre, không gian show diễn được bọc màu lớp màu tím cà nịnh mắt, sàn diễn màu xám xi măng, khách mời ngồi không quá gần nhau, tầm nhìn hướng thẳng ra ban công view trung tâm thành phố. Họ trò chuyện, bàn tán về câu chuyện thời trang mà FANCì CLUB đang sắp kể.

FANCI_SS26_BTS (4)
Ảnh: Instagram @nataliesuenphoto

“Renaked — đúng như tên gọi là một góc nhìn của mình về sự trần trụi.” — NTK Duy Trần, người sáng lập FANCì CLUB chia sẻ.

“Nhưng không phải trần trụi theo kiểu phô bày hay gây sốc, mà là sự trần trụi mang tính trung thực. Mình không cố tái định nghĩa hay thay đổi khái niệm gì cả. Như những bộ sưu tập trước, đây vẫn là cách mình kể một câu chuyện — lần này là câu chuyện về sự thành thật, về việc ‘cởi bỏ’ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.” Những lời bộc bạch của Duy Trần đã được chứng minh sàn diễn ngày hôm đó.

Những chiếc corset trứ danh đã nhường chỗ cho kiểu áo cardigan mỏng, áo sơ mi lụa thắt eo của những năm 90 cài khuy hững hờ, hoặc áo khoác dài xuyên thấu. Lớp áo ngoài mỏng manh của những cô nàng FANCì làm lộ lớp áo bra đầy quyến rũ bên trong. Từ underwear đến outerwear, thông điệp về sự trần trụi của “Renaked” mở ra một góc nhìn cởi mở hơn về đồ lót.

FANCI_SS26_BTS (3)
Ảnh: Instagram @nataliesuenphoto

‘Renaked’ là sự phản chiếu về trạng thái nguyên bản khi con người trở về với chính mình: không che đậy, không phòng bị. Không phải để gây chú ý, mà để được thật.

“FANCì Boy” sẽ trông như thế nào?

Trong 82 diện mạo, bên cạnh những thiết kế dành cho nữ, “Renaked” lần đầu giới thiệu những chàng trai của mình với khán giả. Liệu cách diễn giải về tính nam của thương hiệu có trùng khớp với tính nữ? FANCì Boy sẽ trông như thế nào? Họ ăn mặc gợi cảm, phong lưu, lịch lãm hay thời thượng như vẻ ngoài của bộ ba rapper WEAN Lê, Negav, Hurrykng đang ngồi ở hàng đầu? Mọi ánh nhìn đều đang đổ dồn vào các chàng trai của FANCì.

“FANCì girl” được định vị trên bản đồ thời trang với vẻ ngoài quyến rũ không ai có thể xê dịch, cùng một thế giới nội tại đầy tự tin, tự do và một chút táo bạo. Năng lượng và tinh thần đó đã bám chặt vào DNA thiết kế cũng như triết lý sáng tạo của FANCì CLUB. Vì thế, nó luôn ẩn mình trong ngôn ngữ thời trang của thương hiệu, thay vì dành riêng cho một giới tính nhất định.

FANCI_SS26_25
1 / 4
FANCI_SS26_10
2 / 4
FANCI_SS26_12
3 / 4
FANCI_SS26_31
4 / 4

Tuy nhiên, tinh thần đó sẽ không được sao chép như hệt khi diễn giải trên đường nét nữ giới. Duy Trần đã tự hỏi bản thân rằng tinh thần đó khi nằm trong một chàng trai thì sẽ trông như thế nào?

Có lẽ họ sẽ không ngại mềm mại và nổi bật cùng lúc. FANCì boy sẽ biết cân bằng tính nam và tính nữ trong bản ngã của chính mình. Họ thể hiện bản thân một cách tự nhiên, có thể lãng mạn, có thể ngông cuồng, nhưng luôn là chính mình.

Duy đã tự trả lời mình bằng ngôn ngữ thiết kế trong “Renaked”. FANCì boy sải bước trên sàn diễn — đem theo nhiều câu chuyện thời trang khác nhau. Họ mặc quần âu với áo blouse xuyên thấu, mặc áo khoác hai hàng khuy với quần shorts. Trong khi, quần shorts được cắt ngắn hơn bình thường. Thay vì thắt cà vạt, FANCì boy điểm xuyết trên cổ áo sơ mi cài áo hoa điệu đà. Họ mang túi toe, xách túi cầm tay cỡ đại đa dạng kiểu dáng, thay vì chiếc briefcase da màu đen như thông thường.

Nếu corset định nghĩa vẻ đẹp quyến rũ cho nữ giới, thì ở nam giới nó được khắc họa trong dáng hình của chiếc áo yếm, áo cardigan mỏng, thậm chí bộ bodysuit khoe cơ thể vạm vỡ. Họ bứt phá định kiến về màu sắc dành cho nam: đem những sắc thái tươi tắn hơn vào tủ quần áo. FANCì boy sẽ cho bạn thấy màu sắc không thể định nghĩa giới tính, phong cách hay con người bạn; cũng không làm mất đi nét phong trần, lịch lãm vốn có.

FANCI_SS26_79
1 / 4
FANCI_SS26_69
2 / 4
FANCI_SS26_60
3 / 4
FANCI_SS26_78
4 / 4
FANCI_SS26_65

NTK Duy Trần bộc bạch: “Trong thiết kế menswear của FANCì, thương hiệu muốn mở rộng biên giới của sự biểu đạt — để những chàng trai có thể thấy mình trong những chiếc áo sheer, trong một chiếc quần suông nhẹ, hay một chi tiết ren được đặt rất có chủ đích. Mình hi vọng điều này có thể chạm đến những người có cùng triết lý này.”

Sự tự do và trung thực với bản thân chính là nét nam tính hấp dẫn nhất.

Đúng như Duy Trần cắt nghĩa, những chàng trai FANCì sẽ không ngại thử những thứ mới, dám khác biệt, và dám để người khác nhìn thấy một phiên bản thật của mình. Họ có thể mặc theo bản năng, mặc bất cứ thứ gì miễn là họ thấy đẹp, thấy hợp vibe, và thấy đúng với cá tính thời trang của chính mình. Cách bộ lộ bản sắc thời trang của họ sẽ gợi nhắc ta đến hình ảnh của chàng ca sĩ Troye Sivan. “Troye có cách tiếp cận thời trang rất nhẹ nhàng và không ranh giới.” Duy chia sẻ khi được hỏi về mong muốn nhìn thấy ngôi sao nổi tiếng nào mặc trang phục mensswear của thương hiệu.

Thử thách của “FANCì boy” khi chào sân thời trang Việt

Thực tế, sự ra đời của dòng đồ menswear ở FANCì CLUB không được tính toán trước và cũng chẳng nằm trong một kế hoạch bài bản nào. Cảm giác đúng đắn và sự thích hợp chỉ đến với Duy một cách tự nhiên. “Mình đã ấp ủ giấc mơ về dòng đồ nam từ rất lâu nhưng có lẽ phải đến bây giờ, mình mới thực sự cảm thấy sẵn sàng, đủ đầy về cảm hứng, trải nghiệm và sự thấu hiểu để đưa điều đó thành hiện thực.” nhà thiết kế chia sẻ.

Đối với Duy, việc đưa các chàng trai lên sàn diễn không phải cố đặt qua một quy chuẩn mới, mà chỉ là một bước tự nhiên và phải xảy ra trong hành trình mở rộng thế giới sáng tạo của FANCì. Đó là nơi không phân biệt giới tính, là nơi mọi cá thể đều có quyền được thể hiện bản thân một cách tự do và đẹp theo cách riêng của mình.

FANCI_SS26_16

FANCì CLUB menswear không phải là một bước ngoặt, mà là sự tiếp nối – một cách FANCì khẳng định rằng vẻ đẹp không có giới hạn.

Là một thiết kế chuyên làm đồ nữ, chắc chắn trong quy trình chuẩn bị cho màn chào sân của các chàng trai FANCì, Duy Trần đã phải đối mặt với không ít thử thách. Theo anh, thử thách lớn nhất là làm sao để “giữ được DNA của FANCì, nhưng đồng thời tạo ra những thiết kế thực sự phù hợp với nam giới.”

Nhà thiết kế chia sẻ: “Từ phom dáng, chất liệu, cho đến cách kể chuyện — mọi thứ đều phải được điều chỉnh. Nhưng quan trọng nhất là sự điều chỉnh đó không làm mất đi tinh thần cốt lõi của thương hiệu: sự tự do, tinh tế và cá tính trong cách thể hiện bản thân.” Trong đó, phần kỹ thuật đòi hỏi đội ngũ phải làm quen lại từ đầu. Vì bản chất thiết kế: từ tỉ lệ, cấu trúc, đến cách hoàn thiện chi tiết đều rất khác so với đồ nữ.

Làm sao để “FANCì boy” tiếp cận được giới mộ điệu Việt? — không chỉ đối mặt với thử thách trong khâu thiết kế, nhà thiết kế và đội ngũ thương hiệu đã phải tìm câu trả lời câu hỏi này. Những chàng trai FANCì xuất hiện tự nhiên và cũng sẽ “chạm” đến tâm hồn ta một cách tự nhiên, không kịch bản. Duy Trần chia sẻ, bộ sưu tập menswear vẫn sẽ được quảng bá qua định dạng lookbook, chiến dịch hình ảnh, và những triết lý, câu chuyện nhỏ xoay quanh từng thiết kế.

Duy sẽ không quá vội vàng vì muốn mọi thứ phát triển một cách bền vững, đúng với tinh thần và nhịp điệu của FANCì.

Việc xây dựng hình ảnh nam giới trong thế giới FANCì cần sự tinh tế. Vì bản thân người sáng lập mong muốn thông qua những thiết kế menswear, bản thân anh và thương hiệu có thể kiến tạo và truyền tải một hình ảnh mới mẻ hơn của phái mạnh — không ngại thể hiện sự nhẹ nhàng, mềm mại hay thậm chí sự nữ tính trong cách ăn mặc hay cảm xúc.

FANCI_SS26_BTS (1)
Ảnh: Instagram @nataliesuenphoto

Nữ tính không phải là đặc quyền của nữ giới và sự mạnh mẽ không chỉ thuộc về đàn ông. 

What to read next

Sân chơi menswear tại AVIFW Xuân Hè 2025 thu hút sự chú ý của làng mốt với ba xu hướng thời trang đặc sắc
Từ màn chào sân của Jonathan Anderson tại Dior cho đến lời từ giã mà Demna dành cho Balenciaga, từ Milan đến Paris, tuần lễ thời trang nam Xuân Hè 2026 hứa hẹn mang đến những khoảnh khắc vượt mong đợi
Từ áo dài khăn đóng, âu phục cho đến trang phục hiện đại bứt phá, thời trang nam Việt Nam đã trải qua cuộc cách mạng dài đằng đẵng — bị đồng hóa nhưng vẫn kiên cường vươn lên khẳng định bản sắc riêng.