
Giữa đêm đầu tuần cuối tháng 7 yên ắng, MCK bỗng thêm nhiệt vào đường đua nhạc Việt với bản drop bất ngờ, 2323—kết thúc chuỗi ngày “ở ẩn”. Không hẳn là single mở màn cho album mới, ca khúc thực chất là bản remake (làm mới) của bài hit Buông đôi tay nhau ra của Sơn Tùng M-TP. Bắt tay với producer maiki, nam rapper thêm vào giai điệu cuốn hút của trap, “đóng tune” cực kỳ bắt tai và verse rap gai góc.
Không thông báo trước cũng chẳng quảng bá rầm rồ, bản drop bất ngờ của MCK vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. Video 2323 đạt 490.000 lượt xem sau 12 tiếng đăng tải, và 1,6 triệu lượt xem sau khoảng một ngày phát hành.
Hai ngày cú nổ của MCK, Obito cũng bất ngờ đánh up khán giả bằng một bản re-sampling. Hiệu ứng domino này làm ta nhớ đến trào lưu “xây tháp” từng khuấy động hồi đầu năm—khi hàng loạt rapper, ca sĩ trẻ làm mới lại bản hit Tháp Rơi Tự Do. 2gsang của Lý Lữ Ca (alter ego của Obito) là ca khúc được làm mới hoàn toàn từ bản hit 2AM của Justatee. Dưới bàn tay hoà âm của Huy Ốuk và Huỳnh Hiều Lầm, 2gsang lột xác thành một bản trap mơ màng—nơi Obito rải flow kiểu mumble rap cực cuốn. Cuối bài, nam rapper lại đổ mật ngọt vào tai người nghe bằng một đoạn outro hát nhẹ nhàng, đầy tình cảm. Phát hành chưa đầy nửa ngày, ca khúc đã vượt mốc 3 trăm nghìn lượt xem.
Re-sampling hay làm mới sample từ bản hit trong quá khứ không còn quá xa lạ trong văn hoá nhạc hip-hop. Nếu lần trước, MCK và Obito tìm đến các bản hit quốc tế, thì lần này hai nam rapper quay về những “báu vật” của Vpop. Với 2323 và 2gsang, liệu hai rapper có thể khơi dậy làn sóng remix những bản hit nước nhà?