Binpos và chương mới của AAH Midnight Club

Ở cột mốc 10 năm phát triển AAH Midnight Club, Binpos trải lòng nhiều hơn về "đứa con tinh thần" này, từ cơ duyên bắt đầu đến cửa hàng mới
By |
Facebook
AAH_MIDNIGHT_CLUB6

Sài Gòn không còn là một vùng đất mới của Trương Gia Bảo, hay Binpos. Sau từng ấy năm sống và theo đuổi sự nghiệp ở đây, anh có lẽ đã thuộc lòng mọi ngõ ngách của phố thị nhộn nhịp. Và với cộng đồng yêu thời trang tại thành phố này, chàng trai đến từ Mũi Né ấy cũng là một gương mặt không thể lẫn vào đâu được—không chỉ bởi gu ăn mặc riêng biệt, mà còn nhờ cái tên đứng sau thương hiệu AAH Midnightclub.

10 năm trôi qua, ở thời điểm hiện tại, AAH Midnight Club không còn cần phải gồng mình chứng minh điều gì. Không phải vì thương hiệu chọn cách im lặng, mà bởi lẽ, ngay từ đầu, bản sắc của nó đã đủ mạnh, đủ gai góc để tự cất lời giữa đám đông, kể cả trong im lặng.

Một thập kỷ có thể là khoảng thời gian đủ để Binpos nuôi dưỡng mạch nguồn sáng tạo của AAH Midnight Club; nhưng trong bối cảnh thị trường thời trang nội địa vẫn còn non trẻ và đầy thách thức, đó là một cột mốc ấn tượng. Nhất là khi nền kinh tế đang chịu không ít áp lực, hành trình phát triển của AAH Midnight Club là một câu chuyện truyền cảm hứng—từ những tiếng vang quốc tế, cho đến show diễn đầu tiên, và đặc biệt là một không gian mua sắm hoàn toàn mới.

Cơ duyên nào dẫn lối bạn bước vào thế giới thời trang?

Mình nghĩ đam mê này phần nào được truyền từ mẹ. Từ nhỏ, mẹ đã dẫn mình đi săn đồ vintage, đọc báo thời trang cùng mẹ là một trong những ký ức đầu tiên gắn liền với cái đẹp. Từ đó, mình cảm nhận thời trang như một cách kể chuyện thầm lặng—một kiểu ngôn ngữ không cần lời.

Lý do nào để bạn bắt đầu AAH Midnight Club? Nếu miêu tả AAH Midnight Club trong một câu, đó sẽ là gì?

Mình bắt đầu AAH Midnight Club vào năm 2014, với tinh thần của một bạn trẻ mới lớn—muốn làm những món đồ mà mình tin là giới trẻ cần, nhưng lúc đó ở đây rất khó tìm.

Nếu mô tả AAH Midnight Club trong một câu: đó là một thế giới nhỏ dành cho những tâm hồn lãng mạn, hoài niệm và luôn đẹp một cách đầy trăn trở.

AAH_MIDNIGHT_CLUB1

Bạn có theo học một ngôi trường thời trang nào không? Bạn là người thiết kế chính cho thương hiệu của mình?

Mình không học trường lớp chính quy về thời trang. Mình làm bằng cảm giác, quan sát và nhiều năm tự mày mò. Những năm gần đây, mình có team thiết kế nhỏ đồng hành cùng mình phát triển ý tưởng và biến chúng thành những món đồ bạn thấy hôm nay.

Ngôn ngữ thiết kế của AAH Midnight Club mang đậm phong cách Americana và thẩm mỹ miền Tây Hoa Kỳ. Vậy tinh thần phóng khoáng này đến từ đâu?

Mình yêu thích miền Tây nước Mỹ không chỉ vì thẩm mỹ mà vì cái không khí buồn buồn, tự do, cô độc của nó. Mình thích hoài niệm, những bản nhạc cũ, những bộ phim cũ và những cảm xúc không còn rõ tên gọi.

Điều gì định hình nên nguồn cảm hứng sáng tạo của riêng bạn?

Là những câu chuyện, những nỗi niềm, những sai lầm, sự kết nối, những cảm xúc thầm kín tất cả những thứ làm chúng ta thành con người.

Từ khi bắt đầu đến nay, bạn nhận thấy thời trang và ngành sáng tạo ở Việt Nam đã thay đổi ra sao? Và vì sao đây là thời điểm đáng để theo đuổi con đường sáng tạo tại đây?

Thời trang và sáng tạo ở Việt Nam hiện nay đang mang một luồng năng lượng rất tích cực. Mọi người dám làm những điều riêng, và không ngại kể câu chuyện của chính mình. Điều này khiến cho việc làm sáng tạo ở đây trở nên mới mẻ hơn và rất đáng sống cùng nó.

Hãy nói về cửa hàng mới của AAH Midnight Club. Tại sao bạn chọn địa điểm này?

Cửa hàng mới của AAH Midnight Club nằm ở Thảo Điền, một khu vực vừa đủ yên để thở, nhưng cũng đủ “mở” để những tâm hồn đồng điệu tìm đến. Mình muốn tạo ra một nơi mua sắm nhỏ nhắn, dễ chịu, nhẹ nhàng, nơi bạn có thể đi lang thang, chọn một món đồ, nghe một bài hát và bất chợt thấy mình trong đó.

Năm 2025, AAH Midnight Club sẽ mang đến điều gì mới mẻ cho người hâm mộ? Chẳng hạn như những dự án ở cửa hàng mới?

2025 sẽ là năm mình kể những câu chuyện sâu hơn. Những thiết kế sẽ gần gũi hơn, đồng điệu hơn, phù hợp với nhiều người hơn. Và tất nhiên, sẽ có những màn kết hợp thú vị, những sự kiện để kết nối mọi người với AAH Midnight Club.

Trước khi kết thúc, có điều gì bạn muốn gửi gắm đến khán giả không?

Hãy cứ lãng mạn. Hãy cứ trao đi tình yêu.

Ảnh: Instagram @aahmidnightclub

What to read next

Từ áo dài khăn đóng, âu phục cho đến trang phục hiện đại bứt phá, thời trang nam Việt Nam đã trải qua cuộc cách mạng dài đằng đẵng — bị đồng hóa nhưng vẫn kiên cường vươn lên khẳng định bản sắc riêng.
Năm nhà thiết kế tiên phong chia sẻ về tầm nhìn của họ cho tương lai của thời trang Việt