
Trước khi bước vào cuộc tranh tài tại FIFA Club World Cup 2025 với hình ảnh các chàng cầu thủ quen thuộc “quần đùi áo số”, Real Madrid đã tung cú sút đầu tiên vào sân chơi thời trang – chính thức ký hợp đồng hợp tác với nhà mốt danh tiếng Louis Vuitton.
Trong tuyên bố của Louis Vuitton vào ngày 13/06, thương hiệu thời trang Pháp sẽ trở thành nhà cung cấp trang phục chính thức cho các hoạt động chính thức và di chuyển không chỉ của đội bóng đá nam, nữ; mà còn đội bóng rổ nam của câu lạc bộ đến từ Tây Ban Nha.
Đây không phải cuộc gặp gỡ đầu tiên của thể thao/ bóng đá và thời trang cao cấp. Louis Vuitton càng không phải là một cái tên mới trong sân chơi nhộn nhịp này. Nhưng, hiếm có một mối quan hệ hợp tác nào thể hiện giá trị cộng hưởng ấy một cách rõ nét và có “sức nặng” như trận giao kèo giữa Louis Vuitton và Real Madrid. Cú bắt tay này thiết lập một chuẩn mực mới cho những màn kết hợp của thời trang xa xỉ và ngành thể thao trong tương lai.
Khám phá bộ sưu tập độc quyền
Giám đốc sáng tạo thương hiệu dòng thời trang nam của Louis Vuitton, Pharrell Williams, chính là cái tên đứng sau tủ quần áo được thiết kế độc quyền và tuyển chọn cho Real Madrid. Bộ sưu tập hiện thân cho tay nghề may đo nổi tiếng của Louis Vuitton và pha trộn tính ứng dụng đầy tinh tế. Ngoài điểm sáng thuộc về những bộ vest trang trọng, bộ sưu tập còn mang đến nhiều gợi ý khác như các thiết kế may sẵn và phụ kiện.
Nổi bật nhất trong số đó chắc chắn là mẫu áo vest mặc cùng quần âu trang trọng, điểm xuyết với phần nhãn da dập nổi tinh tế, giày LV Soft, và loạt món phụ kiện thanh lịch như mũ thêu, thắt lưng khóa palladium. Từ các chuyến di chuyển thi đấu cho đến du lịch nghỉ dưỡng, Pharrell Williams và Louis Vuitton đảm bảo rằng các cầu thủ trong Real Madrid sẽ luôn được chuẩn bị xiêm y thật chỉn chu.

Trong khi đó, dòng sản phẩm du lịch custom riêng đem đến nhiều sản phẩm mang tính biểu tượng như vali Horizon 55, túi Keepall và ba lô Christopher. Những sản phẩm này được làm bằng vải canvas Monogram kinh điển của Louis Vuitton, được thiết kế tỉ mỉ với hai gam màu trắng và vàng đặc trưng của Real Madrid. Trên bề mặt điểm xuyết thêm chữ “RM” dập nổi. Bộ sưu tập phụ kiện nhỏ này chỉ được chế tác dành riêng cho cầu thủ và không bán ra thị trường.
Chiến dịch hoành tráng gây tiếng vang
Song song với tuyên bố hợp tác, Louis Vuitton còn tung ra một chiến dịch quảng bá gây tiếng vang trong cộng đồng thời trang lẫn thể thao. Bên ngoài sân vận động Santiago–Bernabéu huyền thoại, những cầu thủ nổi tiếng như Éder Militão, Dani Carvajal, Kylian Mbappé, Jude Bellingham, Vinicius Júnior và Thibaut Courtois tạo dáng trên những chiếc rương Louis Vuitton trứ danh.

Pharrell Williams chia sẻ: “Real Madrid là biểu tượng của sự xuất sắc và tinh thần không ngừng đổi mới. Năng lượng đó cũng chính là điều chúng tôi theo đuổi tại Louis Vuitton. Bộ sưu tập này được thiết kế để đồng hành với phong cách, sức mạnh và phục vụ họ.”
Di sản thể thao và tầm nhìn toàn cầu
Cú bắt tay này khuếch tán sức ảnh hưởng ngày càng tăng của Louis Vuitton trong lãnh địa thể thao. Dấu nhân giữa Louis Vuitton và Real Madrid xảy ra một lần nữa nhấn mạnh thông điệp và triết lý của nhà mốt: “Victory travels in Louis Vuitton” (Chiến thắng đồng hành cùng Louis Vuitton).
Louis Vuitton bắt đầu hành trình gắn bó với bóng đá từ năm 2010 với những chiếc rương đựng cúp FIFA World Cup, Davis Cup, Ballon d’Or, NBA, F1 và gần nhất là Thế vận hội Paris 2024. Gần đây, thương hiệu Pháp còn giới thiệu mẫu giày thể thao “Footprint Football” trong bộ sưu tập Xuân Hè 2025, lấy cảm hứng từ giao lưu quốc tế – tinh thần mà bóng đá đại diện.

Giám đốc điều hành Louis Vuitton, ông Pietro Beccari, gọi hợp tác này là “sự hội tụ của những giá trị xuất sắc, tinh thần đổi mới và dòng chảy di sản trường tồn.” Ông Emilio Butragueño, Giám đốc quan hệ thể chế của Real Madrid nhấn mạnh: “Cả hai đều là các biểu tượng cho tinh thần vượt thời gian và đại diện cho di sản truyền thống. Chúng tôi không chỉ xây dựng di sản, mà còn truyền cảm hứng.”
Esquire Việt Nam