
Trên hành trình âm nhạc, A$AP Rocky không phải lúc nào cũng đạt được những thành tích vang dội như kỳ vọng, dù khả năng chơi vần và thả flow của anh vốn đã được công nhận. Thế nhưng, cái tên A$AP Rocky chưa bao giờ vắng bóng khỏi văn hóa đại chúng, đặc biệt là trong thế giới thời trang — khi trở thành một hiện tượng phong cách của thế hệ trẻ.
Ở điểm giao giữa âm nhạc, thời trang và nghệ thuật, A$AP Rocky là một tâm hồn thích phiêu lưu, chưa bao giờ chịu gò bó bản thân trong bất kỳ giới hạn nào. Năm 2025 chứng kiến một chương bận rộn của nam rapper khi anh liên tục thử sức ở nhiều vai trò trong ngành thời trang, từ đồng chủ tịch Met Gala 2025, Giám đốc sáng tạo của Ray-Ban và Puma.

Anh đồng thời là người sáng lập AWGE — agency sáng tạo đứng sau hàng loạt dự án thiết kế, âm nhạc và thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân. Đáng chú ý, AWGE đã có hai mùa liên tiếp góp mặt tại Paris Men’s Fashion Week. Rocky còn từng góp mặt trong các chiến dịch của Bottega Veneta, Calvin Klein, Gucci… và hợp tác cùng Moncler trong một bộ sưu tập capsule thể hiện rõ tinh thần sáng tạo của anh.




Phong cách của anh là bản giao hưởng giữa đường phố và xa xỉ, giữa thực nghiệm và thẩm mỹ, nơi mọi quy tắc thời trang đều có thể được viết lại theo cách rất riêng Rocky, và chỉ có anh mang đến sức hút đặc biệt đó.
“A$AP Rocky là biểu tượng thời trang đúng nghĩa, độc nhất vô nhị,” Thom Browne, Chủ tịch CFDA, chia sẻ. “Cách anh tiếp cận thời trang khiến tôi và rất nhiều người khác phải chiêm nghiệm lại sự sáng tạo, hay nghĩ khác đi về những gì một người đàn ông có thể mặc.”


CFDA Fashion Awards 2024. Ảnh: Rain
Vào ngày 3/11 sắp tới tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ (New York), tên tuổi của nam rapper đến từ Harlem sẽ được Hội đồng các Nhà thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA) vinh danh A$AP Rocky, với danh hiệu Fashion Icon Award tại CFDA Fashion Awards 2025, do Amazon Fashion đồng hành tổ chức.
Danh hiệu này chính là một cột mốc xứng đáng trong hành trình sáng tạo không ngừng của A$AP Rocky. Giờ đây, anh không chỉ còn là rapper mặc đẹp mà đường phố từng truyền tai, mà đã được thế giới thời trang công nhận như một biểu tượng phong cách thực thụ.


Pharrell Williams và Rihanna cũng từng đoạt giải thưởng Fashion Icon của CFDA Fashion Awards vào năm 2104, 2015. Ảnh: Getty Images
Ngoài A$AP Rocky, sự kiện còn tôn vinh nhiều gương mặt xuất sắc trong ngành. Ở hạng mục Nhà thiết kế Thời trang Nam của năm (Menswear Designer of the Year), những cái tên quen thuộc như Mike Amiri, Thom Browne và Willy Chavarria tiếp tục góp mặt trong danh sách đề cử. Điểm thú vị năm nay nằm ở sự xuất hiện của Mike Eckhaus và Zoe Latta từ thương hiệu Eckhaus Latta, cùng bộ đôi Ashley và Mary-Kate Olsen với dòng thời trang nam tại The Row.
Trước đó, chị em nhà Olsen đã từng giành chiến thắng ở cả hạng mục Thời trang nữ và Phụ kiện. Vì vậy, nếu tiếp tục được vinh danh tại Menswear Designer of the Year 2025, đó sẽ là cột mốc chưa từng có trong lịch sử CFDA, đồng thời là một minh chứng cho khả năng định hình phong cách vượt mọi giới hạn của họ.
Ở hạng mục Nhà thiết kế thời trang nữ của năm (Womenswear Designer of the Year), Ralph Lauren trở lại đường đua sau vài năm vắng bóng. Cùng hạng mục là Tory Burch, Wes Gordon (Carolina Herrera), Daniella Kallmeyer — khi lần đầu tiên góp mặt, và Rachel Scott của thương hiệu Diotima.

Trong khi đó, năm 2025 đánh dấu cột mốc 20 năm của CFDA/Vogue Fashion Fund — giải thưởng danh giá được xem như bệ phóng cho những gương mặt mới của thời trang Mỹ. Danh sách 10 nhà thiết kế lọt vào vòng chung kết năm nay là bức tranh đa sắc của thế hệ sáng tạo mới, trải dài từ haute couture, trang sức cho đến streetwear. Đáng chú ý, trong số đó có hai đại diện gốc Việt — Bach Mai và Peter Do.