Sau nhiều năm gắn liền với chất nhạc indie pop và những giai điệu dịu dàng, tình cảm để người hâm mộ “chill” khi nghe nhạc, Chillies chính thức bước ra khỏi vùng an toàn của mình với GOLD. Ca khúc mang âm hưởng disco-pop rực rỡ, gợi nhớ đến thời kỳ hoàng kim của thập niên 1980. Hãy tưởng tượng sự pha trộn giữa nhịp synth bắt tai, tiếng bass mượt như nhung của Michael Jackson, và không khí đầy mộng mị như lơ lửng trong ngân hà như các album của The Weeknd hay Jung Kook.

Và lần này, Chillies cũng thay đổi hình ảnh gần gũi, nhẹ nhàng trong những bản hít như Và Thế Là Hết (2019), Mascara (2020) hay Vùng Ký Ức (2021) sang thành 5 chàng trai tự tin và gợi cảm hơn bao giờ hết. Sự thay đổi này gắn liền với lợi hát và thông điệp trong GOLD rằng, con người sẵn sàng đánh đổi bản thân để trở thành điều mà người mình yêu mong muốn.

MV cũng mở rộng ý tưởng đó bằng nữ chính mới nhất của nhóm, nữ ca sĩ marzuz hoá thân thành Leeloo trong phim The Fifth Element (1997), một sinh thể siêu việt được tạo ra từ DNA cổ đại ngây thơ, tò mò nhưng có sức mạnh rất lớn. Trong thế giới của Chillies, cô đuổi theo một quả táo vàng, biểu tượng của ham muốn, tri thức và sự cám dỗ. Cuối cùng, cô chạm vào từng thành viên của ban nhạc, biến họ thành vàng bằng cú chạm Midas của mình. Nhưng thay vì sợ hãi, các thành viên chấp nhận hoá vàng vì tình yêu, như một cách trao mình cho điều đẹp đẽ nhất, dù biết rằng nó sẽ kết thúc trong tĩnh lặng.

GOLD là sản phẩm mở đường cho album phòng thu thứ hai mang tên KIM tiếp nối thành công vang dội của Qua Khung Cửa Sổ (2021). Album KIM dự kiến sẽ phát hành vào giữa tháng 10 sau khi nhóm đang gấp rút chuẩn bị các kế hoạch quảng bá. Người hâm mộ có thể đặt hàng sớm cũng như chuẩn bị cho buổi nghe thử album vào ngày 12/10 tới.
Ảnh: Warner Music